Powered by Blogger.

Pà Cò - Mai Châu

Written By Tran Thu on Tuesday, September 16, 2014 | 10:02 AM

Pà Cò là một xã thuộc huyện Mai Châu, Tỉnh Hòa Bình, Việt nam
Pà Cò - Một khía cạnh khác của Mai Châu - Đi lang thang một khu rừng cây chè đã cộng đồng người dân tốc H'Mông trồng hàng trăm năm. Nếu nhưn chúng ta đã biết Mai Châu - Hòa Bình nơi có nhiều người dân tộc Thái Trăng thì hiện nay Pà Cò đã mở cửa du lịch cho du lịch là nơi của cộng đồng người H'Mông.

Tự hào với những ngọn núi phong phú, cùng những cánh đồng lúa ở bản Lác và Pom Coong, Pà Cò cũng cung cấp rừng chè từ thế kỷ trước, vẫn được canh tác cho đến ngày nay..

Sau khi ra khỏi thành phố, cung đường leo núi, để lộ cánh đồng lúa và vườn cây ăn quả dưới đây. Vào mùa hè, mỗi vườn là một màu sắc khác nhau với các loại quả bắt đầu chín.

Đằng sau các cửa hàng đông đúc ở sườn núi - một số phần của đường, có thể thể thấy rõ ràng các kênh rạch và các mảng rừng tỏa sáng. Khi bạn tiếp cận Thung lũng Mai Châu, ngôi nhà sàn truyền thống có thể được nhìn thấy giữa những ngôi nhà hiện đại. Trên đường xuống Mai Châu, sự khác biệt rất rõ ràng: ngôi nhà hiện đại dọc theo con đường, ngôi nhà sàn trong cánh đồng lúa của thung lũng.

Hơn một thập kỷ trước, người dân địa phương H'Mông trong khu vực vẫn sống như những người du mục. Nhưng bây giờ, nhiều người đã định cư tại ấp Pà Cò - là cả hàng ngàn ha chè hoặc nhập thương mại chế biến chè tại ấp Trà ngày gần đó. Ở đây, người dân địa phương cung cấp cho khách du lịch Mai Châu các đặc sản địa phương, chè Shan Tuyết, được làm từ cây đã được phát triển trong ngọn núi cao nhất Mai Châu .
Chợ phiên Pà Cò mai Châu
Rừng chè Pà Cò vẫn có hơn 1.000 cây cổ thụ. Những ngày này, du khách có thể ghé thăm Pà Cò đi bộ qua khu rừng và lấy mẫu công thức nấu ăn chè cũ của người H'Mông từ thế kỷ trước..



1 comments :

Du lịch Mai Châu

Instagram