Powered by Blogger.
Home » , » Những món ăn ngon ở Mai Châu Hòa Bình

Những món ăn ngon ở Mai Châu Hòa Bình

Written By Tran Thu on Monday, September 15, 2014 | 9:02 AM

Du lịch Mai Châu - điểm đến hấp dẫn cho sinh viên
Ngoài những cảnh đẹp ở như đèo Thung Khe, Hang Chiều, bản Lác, khách du lịch đến đây còn được thưởng thức các món đặc sản của vùng đất này. Những món ăn ngon và bổ dưỡng chỉ thưởng thức một lần sẽ không thể nào quên.
1. Xôi nếp nương, cơm lam.
Món đầu tiên khi đi du lịch mai châu cần thưởng thức chính là món xôi nếp nương dẻo và ngon, ăn với thịt xiên nướng thì đúng là một sự kết hợp tuyệt vời. Gạo nếp được trồng trên nương khác với các loại gạo nếp dưới xuôi, hạt gạo mảy và dài.Ăn vào dẻo và thơm. Gạo tẻ thì được dùng để nấu cơm lam cũng là một món ăn rất ngon và thường xuyên được khách du lịch mua về làm quà.

Xôi nếp
cơm lam mai châu
Cơm lam

2. Gà đồi, lợn Mường nướng, cá suối hấp lá dong
Gà đồi là giống gà nuôi thả rông ở Mai Châu, thịt gà chắc và thơm thịt, ăn dai mà không bở, thịt gà rất ngọt. thường thì những con gà này được nuôi với thời gian lâu hơn gà dưới xuôi vì hoàn toàn không được ăn cám. Thịt lợn Mường hay còn gọi là lợn cắp nách, con lợn màu đen không to như lợn nuôi ở các vùng quê Việt Nam. thịt lợn ngọt và thơm hơn. cuối cùng là cá suối hấp lá dong món ăn đặc biệt mà ở Mai Châu được coi là đặc sản, hãy đến đây và thưởng thức các món ăn ngon và bổ dưỡng này.

thịt lợn mường mai châu
Các món thịt lợn Mường

thịt nướng mai châu
Thịt xiên nướng

gà đồi nướng mai châu
Gà đồi nướng

 3.  Su su luộc chấm muối vừng, cải Mèo, ong rừng, thú rừng, măng rừng…
  Các món ăn này là những thứ kiếm trong rừng, nguồn gốc tự nhiên. Những món ăn kể trên không chỉ là đặc sản của Mai Châu nó còn là một nét văn hóa. Những món ăn đặc trung cho đồng bào dân tộc vùng núi phía bắc Việt Nam

món ăn ngon ở mai châu
Mâm cơm Mai Châu

0 comments :

Post a Comment

Du lịch Mai Châu

Instagram